Nhiều giải pháp công nghệ mới của VNPT đoạt giải tại IT World Awards

Tiếp tục khẳng định năng lực tại đấu trường quốc tế, Tập đoàn VNPT đã nhận về nhiều giải thưởng lớn dành cho các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin tại IT World Awards 2021.

Gần 20.000 cuộc gọi từ xa mỗi ngày hỗ trợ bệnh nhân Covid-19

Gần 20.000 cuộc gọi được các bác sĩ, tình nguyện viên y tế của Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành thực hiện mỗi ngày để sàng lọc F0, các ca chuyển biến nặng hay hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương trong dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống “luồng xanh” để tháo gỡ ùn tắc cho DN logistics

Hệ thống "luồng xanh" được ra đời trong thời gian 48 tiếng từ chủ trương dùng CNTT tháo gỡ việc ùn tắc giao thông vì phải chờ đợi khai báo quá lâu. Tuy nhiên, do việc vận hành hệ thống quá nhanh, chưa kịp đồng bộ nên đã có một số khó khăn cho doanh nghiệp (DN) (logistics).

Các nền tảng công nghệ phòng, chống Covid-19 được triển khai đồng bộ, thống nhất trên cả nước

Với việc triển khai nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm tại CDC, thành phố Bà Rịa và thành phố Vũng Tàu, từ 23/7/2021 đến nay, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã xét nghiệm tổng cộng 1.860 mẫu gộp cho hơn 20 nghìn người. Trong thời gian tới, sẽ trả kết quả xét nghiệm qua ứng dụng Bluezone và các kênh thông tin trực tuyến. Đồng thời sẽ sớm áp dụng tại tất cả các quận huyện trong thời gian tới. Đai diện Sở TT&TT Bà Ria Vũng Tàu chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến Phổ biến kinh nghiệm triển khai các nền tảng công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc tổ chức chiều ngày 3/8/2021. 

 

 

Công nghệ giúp tìm nhanh và chính xác hàng ngàn trường hợp liên quan công ty Thanh Nga

Nhờ công nghệ, Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia đã phát hiện được hàng ngàn trường hợp liên quan đến Công ty Thanh Nga - đơn vị cung cấp thực phẩm cho Vinmart, sau 1 giờ.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng: “Phải có sự triển khai thống nhất các nền tảng công nghệ trong phòng chống dịch Covid-19”

Công nghệ là để phục vụ cuộc sống, để giải quyết các vấn đề của xã hội. Tuy nhiên, công nghệ không phải là lời giải duy nhất và tự thân nó không thể giải quyết vấn đề. Công nghệ phải kết hợp với các biện pháp quản lý hành chính, biện pháp nghiệp vụ khác mới trở thành một giải pháp trọn vẹn. Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc nên việc áp dụng công nghệ để chống dịch phải có sự bắt buộc, phải có sự triển khai thống nhất trên toàn quốc, từ đó chúng ta  có dữ liệu tập trung của các tỉnh thành trên toàn quốc. Đó là ba thông điệp quan trọng Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến Phổ biến kinh nghiệm triển khai các nền tảng công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc được tổ chức trực tuyến tại tâm dịch TP HCM.  

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ đặt khách sạn và vận chuyển cách ly trực tuyến

 Chương trình liên kết này là nỗ lực của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các khách sạn trên địa bàn thành phố trong việc chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Ngành Thuế sẵn sàng triển khai ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động

 Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, ngành Thuế đang tích cực hoàn thiện để chuẩn bị đưa ứng dụng thuế điện tử dành cho thiết bị di động (Etax-mobile) vào triển khai. Trước mắt sẽ cung cấp app mobile cho cá nhân cài đặt và sử dụng.

Hà Nội muốn nâng cao thứ hạng chỉ số thương mại điện tử

Hiện mới chỉ có 42% doanh nghiệp kinh doanh tại Hà Nội có website, tỷ lệ cập nhật thông tin còn ở mức thấp.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để “giải cứu” Tổng đài 1022

Ngày 28-7, Giám đốc Sở TT&TT TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết trong một vài ngày tới, Sở sẽ triển khai callbot - Tư vấn viên ảo có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ cho Tổng đài 1022. Giải pháp này sẽ giúp giải quyết thêm 3.600 cuộc gọi/giờ, nhằm khắc phục tình trạng nghẽn mạch do số lượng quá lớn cuộc gọi đến Tổng đài 1022 trong cùng một thời điểm, như hiện nay.