Nghĩa cử cao đẹp của một giao dịch viên

(Mic.gov.vn) - Trung tâm Viettel thị xã Phúc Yên một buổi chiều muộn ngày cuối năm, nhân viên giao dịch Nguyễn Thị Thanh Châm dọn dẹp tài liệu chuẩn bị ra về chợt nhìn thấy một chiếc ví cầm tay của phụ nữ để trên quầy giao dịch. “Cơ quan mình không có ai có chiếc ví như thế này, chắc khách hàng nào đó bỏ quên, nhưng không biết là của ai vì chiều hôm nay có khá đông khách đến giao dịch”- sau một hồi suy nghĩ, chị quyết định báo cho lãnh đạo Trung tâm và cùng với đồng chí bảo vệ kiểm đếm số tài sản có trong chiếc ví. Trong đó có một chiếc lắc tay và một chiếc nhẫn bằng vàng; một ít tiền mặt cùng nhiều hóa đơn, chứng từ và giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Mai Hương. Từ hình ảnh trên chứng minh thư, chị nhớ đến một người phụ nữ đến giao dịch lúc gần hết giờ.


Chị Châm tại quầy giao dịch Trung tâm Viettel thị xã Phúc Yên

Người phụ nữ ấy mua thẻ cào ở một điểm bán lẻ nhưng không nạp được cho điện thoại của mình và đến nhờ Trung tâm trợ giúp. Trong đầu chị Châm chợt lóe lên một ý tưởng, từ mã số thẻ cào đó để tìm ra số điện thoại của người nạp nhờ hệ thống phần mềm. Và quả đúng như vậy, sau khi tìm được số, chị đã gọi ngay người phụ nữ đó, lúc này chủ nhân của chiếc ví đang trên đường về quê tại huyện Bình Xuyên và còn chưa biết là mình đã mất ví. Chị Nguyễn Mai Hương hiện đang công tác tại UBND phường Trưng Nhị, thị xã Phúc Yên, khi nhận lại tài sản, chị vô cùng xúc động: “Tôi thật may mắn đã không mất đi chiếc ví của mình. Tài sản chỉ là một phần nhưng còn một số giấy tờ rất quan trọng khác. Cảm ơn chị Châm rất nhiều!”
 
“Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng nếu mình cũng rơi vào hoàn cảnh như chị Hương thì sẽ như thế nào. Việc làm lại giấy tờ rất phức tạp và tốn kém thời gian, công sức. Gặp trường hợp này chắc chắn rằng các nhân viên giao dịch khác cũng sẽ làm như tôi thôi” - chị Châm chia sẻ.
 
Anh Hoàng Tùng, Giám đốc Trung tâm Viettel thị xã Phúc Yên cho biết: “Chị Châm là một giao dịch viên hòa nhã, nhiệt tình, năng động và luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Mặc dù hoàn cảnh của chị còn nhiều khó khăn nhưng trước tài sản của người khác, chị đã không vì cái lợi mà đánh mất bản thân. Để động viên khen thưởng kịp thời tinh thần phục vụ tận tuỵ vì khách hàng, Trung tâm đã đề nghị Chi nhánh có hình thức khen thưởng đột xuất cho chị”.
 
Chúng tôi có dịp được chứng kiến một khoảng thời gian chị Châm làm việc. Với thái độ phục vụ ân cần, nhẹ nhàng chu đáo, chị đã làm hài lòng tất cả những khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm. Và nghĩa cử cao đẹp của chị không chỉ đem lại niềm vui cho người khác mà còn góp phần nâng cao hình ảnh của một giao dịch viên Viettel nói riêng, ngành Thông tin và Truyền thông nói chung đối với mọi người../.
 

Vinh Quang

Cổng Thông tin – Giao tiếp điện tử Vĩnh Phúc

Lượt truy cập: 442

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)