Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 19/06/2021

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Đoàn Duy Thành - Tổ 5, Bắc Sơn, Kiến An Hải Phòng
ddt243@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

 - Tôi đang sử dụng và là chủ thuê bao 0785***666 của nhà mạng MOBIFONE từ năm 2013, đến năm 2021 vì lí do cá nhân nên tôi muốn chuyển số đang sử dụng từ nhà mạng MOBIFONE sang nhà mạng VIETTEL. Theo chính sách Chuyển mạng giữ số của Bộ, tôi đã làm thủ tục ở nhà mạng chuyển đến VIETTEL và nhắn tin YCCM đến 1441 từ ngày 02/5/2021.

Tuy nhiên, nhà mạng MOBIFONE rất nhiều lần từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi mà không đưa ra lý do.

 - Tôi nhiều lần gọi lên hotline 9090, 18001090 của nhà mạng để hỏi rõ nguyên nhân nhưng chỉ nhận được những câu trả lời vòng vo, hứa hẹn sẽ kiểm tra và phản hồi nhưng chưa bao giờ tôi nhận được phản hồi nào từ MOBIFONE. Tôi cũng đã xác nhận với nhân viên tổng đài của MOBIFONE rằng tôi hiện tại không sử dụng bất cứ dịch vụ gì của nhà mạng (CÓ GHI ÂM CHI TIẾT).

 - Vì sự vòng vo, hứa hẹn không có hồi đáp nên tôi đã gọi điện thoại đến Trung tâm chuyển mạng Quốc gia để nhờ kiểm tra lý do vì sao số của tôi lại không chuyển được. Sau 04 ngày chờ đợi thì tôi nhận được kết quả từ Trung tâm chuyển mạng Quốc gia:

Số điện thoại của tôi đang tham gia 1 gói cước cam kết với nhà mạng MOBIFONE đến 12/2021 !?. (CÓ GHI ÂM CHI TIẾT). Với kết quả từ TTCMQG như vậy thì có phải nhà mạng MOBIFONE đang lừa dối, gây khó dễ với khách hàng!?.

 - Tôi cũng được nhân viên tổng đài cho biết rằng CSKH của nhà mạng đã liên hệ với tôi để trao đổi về việc tôi chuyển mạng nhưng thực tế CHƯA HỀ có một cuộc gọi nào để trao đổi (CÓ GHI ÂM CHI TIẾT).Chỉ duy nhất vào ngày 10/05/2021 có một nhân viên gọi từ số 0933***888 gọi cho tôi để tư vấn gói cước chứ không hề nói gì về việc chuyển mạng của tôi. Vậy lại một lần nữa MOBIFONE lừa dối khách hàng, bỏ mặc khách hàng!?.

Tôi xin kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh thông tin và yêu cầu nhà mạng MOBIFONE chấp nhận yêu cầu chuyển mạng của tôi, theo đúng quy định của Bộ và Nhà nước.

Tôi rất mong sớm nhận được phản hồi của Bộ.

Tôi xin trân trọng cảm ơn.

 

- 1 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: Thuê bao đang dùng gói cước cam kết C90N hạn  25-05-2023 15:06:28

Độc giả: Nguyễn Đức Cẩn - Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội
Trungnt20@gmail.com

Tôi có yêu cầu chuyển mạng số thuê bao 0915***014 từ Mobifone sang Viettel. Nhưng cả 6 lần yêu cầu Mobifone đều không cho chuyển mạng mà không có lý do cụ thể. Tôi gọi tổng đài Mobifone đều không trả lời được lý do không đồng ý cho tôi chuyển mạng là gì? Khi yêu cầu tổng đài Mobifone kiểm tra về cam kết thì được trả lời thuê bao 0915***014 không có cam kết gì với Mobifone. Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra giúp ạ.

- 1 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: Đặng Thị Kim Anh - Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Kimanh.dang000@gmail.com

Tôi đã yêu cầu chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel với số 0902xxx265 từ ngày 19/4 nhưng đã rất nhiều lần bị từ chối vì không đáp ứng 1 trong các điều kiện. Tôi đã ra quầy giao dịch kiểm tra và thỏa mãn đủ các yêu cầu chuyển mạng nhưng tôi vẫn không được chuyển. Tôi gọi lên tổng đài Mobifone rất nhiều lần nhưng đều không nhận được lí do, nhân viên trực tổng đài luôn hẹn sẽ bảo phòng ban gọi lại nhưng vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào. Kính mong Bộ TT&TT xử lý cho tôi trường hợp này.

- 1 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB có cam kết MObizone . Hạn cam kết 31/12/2021

Độc giả: Phạm Sỹ Nguyên - Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
sn.infosec@gmail.com

 Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông,

Tôi là chủ thuê bao 0934***996 của nhà mạng Mobifone. Do có nhu cầu sử dụng nội mạng Viettel nhiều nên tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng sang mạng Viettel. 

Việc tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng của tôi được cả Viettel và Mobifone hỗ trợ nhiệt tình. Tuy nhiên, ở phía nhà mạng Mobifone, dù thể hiện thái độ hỗ trợ nhiệt tình nhưng luôn vòng vo tìm lý do để từ chối việc chuyển mạng (dù tôi không còn ràng buộc bởi bất cứ cam kết gì với nhà mạng). Tôi đã ra trực tiếp Chi nhánh CSKH Mobifone (12 Điện Biên Phủ - Ba Đình - Hà Nội) cũng như gọi điện lên tổng đài nhiều lần để được hỗ trợ nhưng kết quả vẫn không được chuyển mạng. Cá nhân tôi nhận thấy cách níu giữ khách hàng mà Mobifone đang thực hiện đi ngược với Quy định của pháp luật cũng như phẩm chất của một nhà mạng chuyên nghiệp. 

Rất mong nhận được sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của Bộ Thông tin & Truyền thông để đảm bảo dịch vụ viễn thông được cung cấp đến người dân một cách thông suốt, thuận lợi và không tạo nên hình ảnh xấu về nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước.

Trân trọng cảm ơn./.

 

- 1 ngày trước
Trả lời:

MobiFone trả lời như sau: Gói 12ckz hạn  01-05-2022 16:58:42

Độc giả: Hồng Hải Vân - 164 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tybep82@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0936***577 đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng Mobifone, do đặc thù công việc nay tôi muốn chuyển sang mạng Viettel. Đã nhiều lần tôi gửi yêu cầu chuyển mạng nhưng nhà mạng Mobifone không chấp nhận và cũng không đưa ra được lý do tại sao trong khi số thuê bao của tôi không có ràng buộc gì với Mobifone.

Rất mong được sự giúp đỡ của Bộ để tôi được chuyển sang mạng Viettel.

Chân thành cảm ơn ! 

 

- 1 ngày trước
Trả lời:

MobiFone trả lời như sau: TB có cam kết gói C90N. Hạn cam kết đến 12/5/2022.

Độc giả: Tạ Duy Thái - Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ
Taduythai@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0902***278. Tôi đã nhiều lần gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số sang mạng Vinaphone nhưng nhà mạng Mobifone thường xuyên gây khó dễ không chuyển mạng cho tôi mặc dù tôi hoàn toàn đủ điều kiện.

- 1 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: Thuê bao hoàn tất chuyển.