Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 01/06/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Anh Tuấn - Ngõ 250/60/103 Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội
auvietco.net@gmail.com
Bộ Thông tin và Truyền thông có thể tư vấn giúp tôi:

- Thủ tục để mở Dịch vụ chuyển phát nhanh.

- Yêu cầu để mở: Mức đăng ký vốn, Độ rộng mặt bằng tối thiểu, Xe vận chuyển.

- Thời gian kể từ ngày làm thủ tục đến ngày được triển khai.

Với nhiều năm làm nhân viên chuyển phát nhanh chuyên về mảng: Van công nghiệp, Van phao cơ, Đồng hồ nước, Van cổng, Van 1 chiều, Khớp nối mềm, Van bi, van inox, van bi điện, ... tôi thấy nhu cầu của khách hàng chuyển phát nhanh hàng nặng rất cao.

Vậy mong anh/chị có thể tư vấn giúp tôi là giấy phép đối với dịch vụ này là giấy phép gì và do cơ quan nào chịu trách nhiệm? Xin chân thành cảm ơn!
- 2 ngày trước
Trả lời:
- Trường hợp doanh nghiệp có thực hiện các hoạt động bưu chính theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 25 Luật Bưu chính năm 2010 (cung ứng dịch vụ gói, kiện): Doanh nghiệp phải làm thủ tục đề nghị cấp văn bản xác nhận hoạt động bưu chính.
 
Điều kiện, thủ tục và thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được quy định cụ thể tại Điều 25 Luật Bưu chính năm 2010, Điều 7, Điều 8 và Điều 9 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
 
- Trường hợp doanh nghiệp có thực hiện hoạt động vận chuyển “hàng nặng”: Theo quy định tại Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06/07/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, việc vận chuyển “hàng nặng” thuộc ngành vận tải hàng hóa bằng đường bộ (mã ngành 4933). Do vậy, Qúy độc giả có thể liên hệ với Bộ Giao thông Vận tải sẽ được hướng dẫn chi tiết về điều kiện, thủ tục cấp phép vận chuyển hàng nặng.
Độc giả: Phạm Mạnh Thắng - 4/51/309 Đà Nẵng, Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng
phammanhthang1987@gmail.com
Tôi tên là: Phạm Mạnh Thắng

Hiện tại là chủ thuê bao của số điện thoại : 0338779185, 0332771903

Địa Chỉ: 4/51/309 Đà Nẵng, Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng

Tôi có nhu cầu chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) từ Viettel sang MobiFone cho số thuê bao 0338779185, 0332771903.để thuận tiện cho nhu cầu công việc cũng như liên lạc gia đình.

Nên vào ngày 14/05./2020 tôi đã ra cửa hàng của MobiFone để làm thủ tục đăng ký chuyển mạng giữ số cho số thuê bao được đề cập ở trên. Nhưng đến ngày 21/05./2020 tôi nhận được tin nhắn hủy bỏ yêu cầu chuyển mạng từ tổng đài 1441. đến 3 lần liên tiếp
 
Tôi thỏa mãn các điều kiện, tôi không vi phạm cam kết nhưng Viettel luôn từ chối nhu cầu chính đáng của tôi, không cho tôi được chuyển mạng.
 
Tôi thật sự không hài lòng với nhà mạng Viettel cố tình níu kéo, gây khó dễ cho khách hàng muốn chuyển mạng.
 
Kính đề nghị các đơn vị chức năng xem xét giải quyết khiếu nại của tôi và hỗ trợ cho tôi được chuyển mạng  sang nhà mạng mới.
 
Tôi xin chân thành cảm ơn!
- 3 ngày trước
Trả lời:
Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
Viettel cho biết:
Số TB 0338779185 MNP thành công.
Số TB 0332771903 tại thời điểm chuyển mạng TB đang sử dụng gói Tom690, KH có thể chuyển đổi sang gói cước thường vào tạo lại  YCCM.
Độc giả: Nguyễn Viết Nhật Thành - Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
nhatthanhnguyenviet@gmail.com
Thuê bao di động của tôi đang sử dụng là: 0866639497 của nhà mạng viettel.
 
Tôi có gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Vinaphone. Trước khi chuyển mạng, tôi đã làm việc với hỗ trợ của Viettel và biết rằng tôi không bị vướng mắc gì và có thể chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên, khi tôi yêu cầu chuyển mạng thì bị từ chối, liên lạc thì bị yêu cầu phải ra tận cửa hàng để tra 1 cái mã lỗi (DNO007).
 
Rõ ràng đây là hiện tượng nhà mạng Viettel vô lý và gây khó dễ không cho chuyển mạng. Tôi đã gửi yêu lại nhưng khả năng cao sẽ bị từ chối lần nữa.
 
Vì thế tôi rất mong đơn vị nhà nước có chức năng trách nhiệm hỗ trợ tôi trong vấn đề này.
 
Xin trân trọng cám ơn. 
- 3 ngày trước
Trả lời:
Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
Viettel cho biết: Tại TB đang sử dụng gói cước TOM690 cam kết đến 28/04/2021. VTL liên hệ KH cho biết không có nhu cầu chuyển mạng nữa.
 
Độc giả: Trần Ngọc Cường - Xóm 23 Hoà Hậu, Lý Nhân, Hà Nam
cuongngoc346@gmail.com

Tôi dùng sim vinaphone muốn chuyển sang mạng viettel, trong khi tôi không vi phạm gì, nhưng nhà mạng vinaphone tự ý gán gói ưu đãi mà không dược sự đồng ý của tôi , tôi đã đến điểm giao dịch của vinaphone đưa CMND và yêu cầu hủy gói ưu đãi nhưng nhà mạng không hủy.

- 3 ngày trước
Trả lời:
Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
Vinaphone cho biết: TB đã CMTC.
Độc giả: Nguyễn Tấn Phát - Bình Thạnh, TP.HCM
nguyentanphat29@gmail.com

 Khiếu nại về việc Vinaphone không cho chuyển mạng vì lý do:

1. Dịch vụ Vinaphone tự tạo cho KH, bây giờ bắt KH tự hủy.

2. Dịch vụ khách hàng đang sử dụng nhưng ko thể kiểm tra. Và Vinaphone từ chối xác nhận bằng văn bản hoặc tin nhắn. Trong khi KH kiểm tra hệ thống báo là hiện không sử dụng bất cứ dịch vụ nào từ chính hệ thống Vinaphone.

- 3 ngày trước
Trả lời:
Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
Vinaphone cho biết: TTKD Hồ Chí Minh đã liên hệ KH để HD và hỗ trợ KH CM.
Độc giả: Nguyễn Hải Dương - Phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội
nhd681@gmail.com
Ngày 5/5/2020  tôi có gửi yêu cầu chuyển mạng đến số 1441 để chuyển mạng từ Vinaphone sang Viettel.
 
Ngày 6/5/2020 tôi nhận được tin nhắn chuyển mạng không thành công do chưa đáp ứng điều kiện của Vinaphone. Sau đó tôi hỏi CSKH của Vinaphone thì được báo rằng phải hủy hội viên VNP plus. Trong ngày hôm đó tôi đã hủy hội viên VNP plus và thực hiện gửi tin nhắn YCCM đến 1441.
 
Đến ngày 8/5/2020 tôi được nhân viên Viettel thông báo rằng YCCM của tôi đã bị từ chối và từ hôm 6/5/2020 đến 8/5/2020 tôi không nhận được tin nhắn phản hồi từ 1441 là chuyển mạng thành công hay bị từ chối. Tôi tiếp tục gửi tin nhắn YCCM đến 1441.
 
Ngày 12/5/2020 thì nhân viên Viettel có liên hệ với tôi và nói rằng YCCM của tôi lại tiếp tục bị hủy và từ ngày 8/5-12/5/2020 tôi không nhận được bất kì tin nhắn phản hồi nào từ 1441. Cùng ngày tôi có liên hệ với CSKH của Vinaphone trên zalo thì được thông báo rằng " vướng cam kết ưu đãi mã từ chối chuyển DN007" tôi có hỏi là ưu đãi gì thì nhân viên trả lời là ưu đãi hội viên vinaphoneplus ( tôi đã hủy từ ngày 6/5/2020 và không còn truy cập được trang web hội viên). Tôi cũng đã gửi lại YCCM đến 1441 trong ngày.
 
Rõ ràng là tôi đang bị gây khó dễ bởi Vinaphone, dù đã đáp ứng các điều kiện vẫn không thể chuyển mạng.
 
Qua đó  tôi mong Bộ TT&TT  xem xét lại trường hợp của tôi đối với nhà mạng Vinaphone.
- 3 ngày trước
Trả lời:
Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
Vinaphone cho biết: TTKD Hà Nội đã liên hệ KH để HD và hỗ trợ KH CM.