Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 02/12/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Ngọc Thành - Xã Cư pui, Huyện Krông Bông, Đắk Lắk
Thanh92524@gmail.com

Tại chỗ ở hiện tại của tôi đã có sóng truyền hình mặt đất, rất mong Nhà nước hỗ trợ cho người dân hộ nghèo, hộ cận nghèo được đầu thu DVB-T2.

- 8 giờ trước
Trả lời:

Hiện nay, Ban Quản lý Chương trình cung cấp viễn thông công ích đang thực hiện hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 15 tỉnh thuộc nhóm IV tại:

- Quyết định số 1528/QĐ-BTTTT ngày 09/9/2020 phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án “Hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 15 tỉnh thuộc nhóm IV”;

- Quyết định số 1553/QĐ-BTTTT ngày 14/9/2020 phê duyệt Dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án “Hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 15 tỉnh nhóm IV”;

- Quyết định số 1895/QĐ-BTTTT ngày 05/11/2020 điều chỉnh thời gian hỗ trợ, lắp đặt của Dự án “Hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 15 tỉnh nhóm IV”,

Theo đó, Đắk Lắk là một trong những tỉnh thuộc 15 tỉnh được nhận hỗ trợ đầu thu truyền hình số của dự án. Cụ thể, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk có 82/18.160 hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc đối tượng được hỗ trợ và dự kiến việc hỗ trợ sẽ hoàn thành trước ngày 28/12/2020.

Độc giả: Nguyễn Anh Phú - Hoài Tân, Hoài Nhơn, Bình Định
nguyenanhphu.dkt31@gmail.com

Kính gửi:  Bộ Thông tin và Truyền Thông

Tôi đang sử dụng  số điện thoại 0908***146 của nhà mạng Mobifone, nay tôi muốn chuyển  sang nhà mạng Viettel. Được Bộ Thông Tin và Truyền Thông cho phép "Chuyển Mạng Giữ Số" nên tôi đã làm thủ tục "chuyển mạng giữ số" theo đúng yêu cầu của bên Nhà mạng chuyển đến Viettel và đã lấy sim trắng bên Viettel cung cấp về , đồng thời nhắn tin " YCCM" gửi 1441. Mọi quy trình của tôi thực hiện đúng từ nhà mạng chuyển đến và nhà mạng rời đi. Tôi cũng khẳng định là tôi đủ các điều kiện để chuyển mạng.

Nhưng tôi đã thực hiện YCCC gửi tới 1441 nhiều lần đều không được, tin nhắn báo về lúc thì báo về không đủ 1 trong những điều kiện chuyển mạng, lúc thì báo về không nhận được yêu cầu từ nhà mạng chuyển đến... Trong khi đó tôi đã đến trực tiếp cửa hàng của Mobifone kiểm tra thì thấy tôi không có điều kiện nào mà chưa đáp ứng yêu cầu chuyển mạng (tôi đã đăng ký chính chủ, đã hũy gói cước 4G theo yêu cầu của cửa hàng Mobifone, ). Nhưng đến ngày 08/11/2020 tôi nhắn tin YCCM gửi 1441 vẫn báo "Trung tâm chuyển mạng giữ số không đồng ý yêu cầu chuyển mạng của thuê bao do không đủ 1 trong những điều kiện chuyển mạng".

Vậy tôi rất mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông xác minh thông tin và yêu cầu mạng Mobifone thông báo cụ thể tôi không đủ yêu cầu nào để chuyển mạng giữ số để tôi được chuyển mạng sang Viettel, theo đúng theo quy định của bộ và nhà nước. Tôi rất mong nhận được phản hồi của Bộ thông tin và truyền thông và Mobifone.

Xin chân thành cảm ơn !

- 2 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao sử dụng bộ hòa mạng Zone+ cam kết đến   28-10-2021 08:24:18   

Độc giả: Ngô Phú Sang - Điện Hồng, Điện Bàn, Quảng Nam
sangbitis@gmail.com

Kính: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi tên là Ngô Phú Sang, là chủ thuê bao di động trả trước Mobifone: 0935***294.

Tôi xin trình bày khiếu nại của tôi về việc nhà mạng Mobifone cố tình gây khó khăn, ngăn chặn không cho tôi được chuyển mạng giữ số như sau:

- Vào các ngày 02, 03, 06, 08, 09/11/2020, tôi có liên hệ yêu cầu Mobifone chuyển mạng giữ số cho thuê bao nói trên của tôi qua nhà mạng Vinaphone và nhận được phản hồi là: Trung tâm chuyển mạng đã nhận yêu cầu và chuyển cho Mobifone. Sau đó tôi nhận được các tin nhắn báo huỷ của Trung tâm chuyển mạng, lý do: Mobifone cho rằng tôi không đáp ứng đủ 1 trong các điều kiện.

- Sau các lần bị hủy tôi đều nhờ người bên nhà mạng Vinaphone nhập lại yêu cầu chuyển mạng và liên lạc với nhà mạng Mobifoneb để hỏi lý do tôi không được đáp ứng yêu cầu chuyển mạng giữ số, thì được nhà mạng trả lời là tôi cam kết sử dụng gói cước T59 đến tháng 01/2021 mới được chuyển mạng giữ số. Tôi có nói lại yêu cầu của tôi rằng "tôi không nhận được tin nhắn yêu cầu cam kết và cũng không nhắn tin cam kết, cũng như cam kết bằng văn bản, nếu như nhà mạng nói tôi có cam kết thì yêu cầu cung cấp bản sao lưu tin nhắn và văn bản cam kết của tôi". Tuy nhiên, cứ mỗi lần gọi lên tổng đài thì chăm sóc khách hàng cứ nói nhận phản hồi của anh và chuyển bộ phận chuyên môn giải quyết, nhưng đến nay qua nhiều lần liên lạc phản hồi và rất nhiều tổng đài viên gọi đến cho tôi vẫn không giải thích được lý do cũng như đưa ra các "bản sao lưu tin nhắn và văn bản cam kết của tôi" tôi liên tục lặp lại yêu cầu trên với các nhân viên của Mobifone và yêu cầu nhân viên Mobifone cam kết đây có phải là lần cuối tổng đài tiếp nhận thông tin và phúc đáp cụ thể hay không nhưng nhân viên tổng đài trả lời vòng vo, ấp úng, lãng tránh trách nhiệm chăm sóc khách hàng, trả lời không đúng trọng tâm khách hàng yêu cầu. Sau đó tổng đài Mobifone có nhắn tin với nội dung chung là phản ánh sẽ được phản hồi trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, đến nay qua 05 lần yêu cầu chuyển mạng giữ số thì vẫn chưa được giải quyết và trả lời thỏa đáng.

Kính thưa quý cấp, tôi sử dụng dịch vụ trả tiền, nếu dịch vụ không tốt tôi chuyển dịch vụ khác, làm gì có chuyện phải cam kết ở đây, tôi trả tiền để dùng chứ tôi không xin miễn phí. Vì vậy, kính mong Bộ Thông tin truyền thông giải đáp và yêu cầu Mobifone giải thích cụ thể, rõ ràng, xác đáng và cung cấp cho tôi "bản sao lưu tin nhắn và văn bản cam kết của tôi". Nếu không có các yêu cầu trên thì tôi phải được chuyển mạng giữ số.

Qua đây, tôi thấy đây là hành vi cố tình làm khó khách hàng, lãng tránh trách nhiệm, cách làm ăn thiếu chuyên nghiệp, lươn lẹo, làm ảnh hưởng, tiêu tốn của tôi rất nhiều thời gian và chi phí. Dù có níu kéo nhưng đã không thích thì đến lúc đủ điều kiện cũng sẽ chuyển là điều tất nhiên. Tôi tẩy chay Mobifone.

Xin trân trọng cảm ơn và mong sớm được giúp đỡ!

- 2 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: TB có cam kết kèm gói T59 hạn  04-01-2021 18:31:46   

Độc giả: Nguyễn Nghi Kỳ - Phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh
Kynn.ht38@gmail.com

Tôi đang có số Mobifone 0899***699 muốn chuyển sang Vinaphone nhưng bị nhà mạng Mobifone gây khó dễ không chấp nhận yêu cầu. Rất mong cơ quan ban ngành có thẩm quyền hỗ trợ để tôi được chuyển mạng. Xin cảm ơn.

- 2 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.
Độc giả: Dinh Phuong Thuy - Thái Bình
thuydinh240195@gmail.com

Tôi đang sử dụng thuê bao 0966***055. Tôi đã nhiều lần đăng ký chuyển mạng mà bên Mobifone vẫn từ chối vì chưa đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng. Tôi đã nhiều lần gọi lên tổng đài và ra hẳn cửa hàng để hỏi nhưng Mobifone vẫn trả lời là đang trong quá trình xử lý và chờ bộ phận chuyển mạng liên hệ lại. Mất rất nhiều thời gian và bực bội. Có phải bên Mobifone gây khó dể trong vấn đề chuyển mạng không? Mong đơn vị, cơ quan giải đáp cho tôi vấn đề này. 

- 2 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao sử dụng bộ hoòa mạng Zone+ cam kết đến    30-10-2021 09:18:51   

Độc giả: Nguyễn Hoàng Duy - 322/3/6 CMT8, P.10, Q.3
nguyenduy892000@gmail.com

Xin chào Ban biên tập

Tôi sử dụng sđt 0902***890 của nhà mạng Mobifone đã được 5 năm. Sau một thời gian sử dụng cảm thấy tốc độ đường truyền và sóng rất yếu, không phục vụ được cho mục đích sử dụng nên tôi đã liên hệ với nhà mạnng Vinaphone vào ngày 10/11/202 làm thủ tục chuyển mạng. Hôm nay tôi gửi YCCM lần thứ 2 và đã lên trực tiếp cửa hàng Mobifone nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thoả đáng. Chỉ nói tôi về đợi trung tâm chuyển mạng gọi lại nhưng cũng chẳng được hỗ trợ.

Kính mong được Bộ TT&TT hỗ trợ tôi được hoàn tất thủ tục chuyển mạng nhanh nhất có thể mà không bị Mạng Mobifone cản trở, gây khó dễ cho người tiêu dùng. 

- 2 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.