Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 15/12/2018

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Văn Tư - 257, Trần Hưng Đạo, TP.Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình
duongconglanh02@gmail.com

Hiện tại tôi đang sử dụng TBTS của Vinaphone, đã sử dụng được 04 năm và có nhu cầu chuyển mạng

khi đến trực tiếp TTGD của Vinaphone, nhân viên tư vấn có thông tin rằng dù đã sử dụng được 04 năm nhưng khi gia hạn gói cước phải sử dụng hết thời gian cam kết của gói cước gia hạn, tôi rất muốn chuyển đổi sang mạng khác để sử dụng chung mạng với các đồng nghiệp trong cơ quan. Trường hợp này kính nhờ các đơn vị liên quan giải đáp và hỗ trợ giúp tôi ạ.

- 11 giờ trước
Trả lời:
1.    Thông tin trên hệ thống về thuê bao 0917715111 đến thời điểm ngày 1/12//2018:

-     KH hiện tại đang sử dụng gói DN45, ngày 23/02/2018, thông qua hình thức SMS, KH đã đồng ý gia hạn gói cước trong thời gian 36 tháng kể  từ ngày 01/03/2018 và kết thúc 28/02/2021.

2.   Thông tin về việc khách hàng thực hiện YCCM

-      KH chưa thực hiện thao tác nhắn tin YCCM

3.    Kết quả xử lý: Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên kinh doanh  đã thực hiện tiếp xúc CSKH, sau khi được tư vấn KH đã vui vẻ đồng ý ở lại mạng

 
Độc giả: Nguyễn Thành Công - 11-22A Trương Định, An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ
nguyen_cong47@yahoo.com

Tôi tên: Nguyễn Thành Công hiện đang sử dụng TB trả sau của nhà mạng Vinaphone. Tồi được biết từ tháng 11/2018 Khách hàng có có quyền lợi chuyển mạng giữ số. Tôi có nhu cầu chuyển qua nhà mạng Mobifone, khi đã thực hiện thanh toán đầy đủ cước bên nhà mạng cũ và thời gian HĐ của tôi đã hoàn tất.

Khi liên hệ Mobifone chuyển mạng thì nhà mạng Vinaphone lại đưa ra lí do là vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung. Tôi có liên hệ bên Vinaphone thì họ lại đưa ra lí do là chưa hết thời gian khuyễn mãi của gói cước. Nhưng theo tôi được biết thì Thời gian tôi kí HĐ bên Vinaphone tối đa là 12-18 tháng. Tôi kí từ năm 2014, cho đến nay là tôi đã hết HĐ và gói cước KM vẫn duy trì để tôi sử dụng, tôi có quyền chấm dứt HĐ bất cứ khi nào, Nếu chọn lí do tôi vi phạm HĐ thì rất vô lí.

Đây là cơ hội của KH để có thể lựa chọn nhà mạng phù hợp, nhưng 2 lẫn tôi yêu cầu chuyển mạng thì Vinaphone lại đưa ra lí do không đúng.

Hôm nay tôi gửi mail này đến Bộ TT&TT yêu cầu phía cơ quan hổ trợ để tôi có thể chuyển mạng, không để vì lí do nhà mạng sợ khách hàng đi bằng mọi biện pháp vô lí như vậy.Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 11 giờ trước
Trả lời:
Kết quả kiểm tra của VinaPhone: thuê bao bị từ chối chuyển mạng vơi mã lỗi DNO07 do thuê bao đang sử dụng gói cước Alo21, gia hạn qua SMS, hiệu lực 36 tháng từ 1/8/2017 đến 31/8/2020 và mã lỗi DN02 do lỗi sai ngày cấp.

Hiện khách hàng đã thực hiện cập nhật lại thông tin thuê bao. Do KH quá bức xúc nên VNP đã hỗ trợ huỷ gói KH đến hết 31/12/2018 và kể từ 1/2019 TB đủ điều kiện chuyển mạng.

 
Độc giả: Nguyễn Hoàng Dân - Khu dân cư Hồng Phát, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
lybichngan1511@gmail.com

 Tôi hiện đang sử TB trả sau VinaPhone_0913862056, đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số sang MobiFone 3 lần nhưng vẫn không được:

-        Lần 1: bị từ chối ngày 20/11/2018 với lý do còn nợ cước, trong khi thuê bao tôi chỉ nợ 3.645 đồng. Số tiền nợ này < 100.000đồng tại sao không cho chuyển mạng ?
-        Lần 2: bị hủy do không nhắn tin.
-        Lần 3: từ chối ngày 29/11/2018 lý do Số CMND, Ngày cấp, Nơi cấp chủ thuê bao dùng để đăng ký thông tin thuê bao tại Vinaphone không đúng với thông tin đăng ký chuyển sang mạng MobiFone.
Khi hòa mạng thuê bao trả sau tại Vinaphone tôi sử dụng cùng một chứng minh nhân dân với khi đăng ký chuyển mạng tại MobiFone. Vậy tại sao Vinaphone lại từ chối không cho tôi chuyển mạng với lý do không đúng thông tin ?
            Tôi muốn khiếu nại Vinaphone đã làm khó không cho tôi chuyển mạng, từ chối nhiều lần với nhiều lý do khác nhau không đúng quy định, làm tôi phải đi lại nhiều lần giải quyết và tốn chi phí. Đề nghị Bộ TT&TT xem xét giải quyết khiếu nại của tôi và hỗ trợ chuyển cho tôi sang MobiFone. Tôi cám ơn.
- 11 giờ trước
Trả lời:
Kết quả kiểm tra của  VinaPhone:
 
Thuê bao từ chối chuyển mạng do  Mã lỗi DNO02- Ngày cấp không chính xác. Thuê bao hoà mạng trả sau ngày 8/12/2003 và thời điểm này CSDL của KH chưa được cập nhật đầy đủ. TTKD đã liên hệ KH mời ra điểm giao dịch để cập nhật thông tin thuê bao.

 
Độc giả: Ngô Trí Tưởng - 71 Trường Chinh, Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An
kien.ngo@mobifone.vn

Tôi tên là Ngô Trí Tưởng, chủ STB 0912341665, tôi có nhu cầu chuyển mạng từ Vinaphone sang Mobifone, và đã thực hiện yêu cầu chuyển mạng 3 lần ( các ngày 17,21,26/11) nhưng đều bị Vinaphone từ chối với lý do: vi phạm hợp đồng/cam kết với nhà mạng.

Tôi có ra cửa hàng của Vinaphone để yêu cầu hủy gói cước DN84 về thuê bao thường do nhà mạng tự ý gia hạn. Hiện tại thuê bao của tôi không còn bất kỳ cam kết gì với Vinaphone.

Kính mong Bộ TT&TT can thiệp giúp tôi xem lý do thực sự là gì hay nhà mạng cố tình gây khó dễ ko cho tôi chuyển mạng.

- 11 giờ trước
Trả lời:
Kết quả kiểm tra của  VinaPhone:

1. Thuê bao từ chối chuyển mạng do

•    Mã lỗi DNO02- Ngày cấp không chính xác

•    Mã lỗi DNO07 - Thuê bao đang sử dụng gói DN84, gia hạn gói qua SMS ngày 1/7/2018 và gói cước hết hiệu lực ngày 30/6/2021

2. Thuê bao không đủ điều kiện chuyển mạng . Tuy nhiên do khách hàng quá bức xúc nên VinaPhone đã hỗ trợ chuyển mạng thành công cho khách hàng

 
Độc giả: Nguyễn Thị Việt Trinh - Kỳ Bá, Thái Bình
viettrinh25091994@gmail.com

Tôi có số thuê bao 0912341818 muốn chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vinaphone sang Mobifone. Tôi đã gọi Tổng đài Vinaphone và ra cửa hàng giao dịch của Vinaphone để kiểm tra thông tin của tô thì hoàn toàn chính xác và thỏa mãn các điều kiện chuyển mạng:

- Căn cước hợp lệ, đúng số , đúng ngày cấp, nơi cấp Cục Trưởng Cục Cảnh Sát ĐKQL Cư Trú và DLQG Về Dân Cư

- Gói cước cam kết: tôi không dùng gói cước cam kết

- Cước nóng: tôi đã thanh toán dưới 100.000

- Thuê bao của tôi không tranh chấp và không vi phạm 16 điều kiện của chuyển mạng giữ số

Vậy tại sao nhà mạng Vinaphone không cho tôi chuyển mạng? Tôi đã bị Vinaphone hủy yêu cầu chuyển mạng 2 lần cùng 1 lỗi là "Không thỏa mãn CMT". Tôi rất bức xúc vì làm mất thời gian của tôi, khi tôi ra cửa hàng khiếu nại thì không ai trả lời rõ ràng về lý do không cho tôi chuyển mạng. Và nói là do hệ thống của Bộ TT&TT tự động hủy yêu cầu của tôi và Vinaphone không biết không tác động gì cả. Bây giờ, nhân viên Vinaphone trả lời vòng vo và không xử lý cho tôi. Chỉ trả lời rằng sẽ xin ý kiến Lãnh đạo và gọi lại cho tôi sau. Tại sao tôi đủ các điều kiện mà lại phải xin ý kiến Lãnh đạo? Vinaphone đang gây khó khăn cho tôi. Nhờ anh chị hỗ trợ giải quyết và yêu cầu nhà mạng Vinaphone có câu trả lời rõ ràng cho tôi. 

- 11 giờ trước
Trả lời:
1. Thuê bao từ chối chuyển mạng do:

•    Mã lỗi DNO02- loại giấy tờ không chính xác. Thông tin do RNO cung cấp là thẻ căn cước còn thông tin ghi nhận trên hệ thống DNO là Chứng minh thư nhân dân

•    Mã lỗi DNO 08 - thuê bao còn nợ 53.052 đồng

2. Theo thống nhất trong cuộc họp tại Cục Viễn thông, đối với lỗi về giấy tờ theo quy định của DNO 02, khách hàng cần ra điểm giao dịch để hoàn thiện lại thông tin thuê bao và/hoặc NVKD liên hệ, hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao. TB đã chuyển mạng thành công.

 
Độc giả: Trần Thanh Hà - Phòng 01-03, tầng 17 Keangnam Tower, Khu Đô thị mới Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
hattt@vn.fujitsu.com

Chúng tôi là Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam. Công ty chúng tôi từ trước đến nay đều nhập khẩu các sản phẩm: máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy chủ mang thương hiệu Fujitsu để bán cho các nhà phân phối tại Việt Nam. Các sản phẩm này đều không yêu cầu phải có giấy phép nhập khẩu. Chức năng chính của thiết bị là máy tính cá nhân và máy chủ lưu trữ dữ liệu, không có chức năng chính là đảm bảo an toàn thông tin. Các thiết bị này đều được áp vào mã 8471.30.90, 8471.41.91 thuộc nhóm khác trong Phụ lục 1 - Danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng phải nhập khẩu theo giấy phép của Thông tư 13/2018/TT - BTTTT . Vậy các sản phẩm này của công ty chúng tôi có thuộc đối tượng áp dụng của Thông tư 13/2018/TT-BTTT hay không? và chúng tôi có cần phải xin Giấy phép để nhập khẩu máy tính xách tay, máy tính để bản và máy chủ nêu trên theo Thông tư 13/2018/TT-BTTTT hay không?

- 2 ngày trước
Trả lời:

Trân trọng cảm ơn Quý bạn đọc đã gửi câu hỏi tới Bộ Thông tin và Truyền thông. Liên quan đến nội dung câu hỏi, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời như sau:

1. Về phạm vi áp dụng của Thông tư số 13/2018/TT-BTTTT
- Thực hiện quy định tại Khoản 4 Điều 48 Luật an toàn thông tin mạng và Khoản 2 Điều 4 Nghị định 108/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định chi tiết điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, ngày 15/10/2018, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 13/2018/TT-BTTTT quy định Danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép và trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng (Thông tư số 13).
- Thông tư số 13 áp dụng đối với doanh nghiệp thực hiện hoạt động nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng thuộc Danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép (Danh mục). Các loại hình sản phẩm an toàn thông tin mạng có đồng thời: mã HS, tên gọi, mô tả hàng hóa và mô tả chức năng chính về an toàn thông tin mạng được ban hành tại Phụ lục I kèm theo Thông tư số 13. Thông tư không áp dụng đối với các sản phẩm loại khác không có chức năng chính về an toàn thông tin mạng như mô tả tại Danh mục.
 
2. Về loại hình sản phẩm Quý công ty đang thực hiện nhập khẩu
Quý công ty thực hiện nhập khẩu sản phẩm: máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy chủ. Trong trường hợp các thiết bị này không được cài đặt sẵn các giải pháp, sản phẩm có tính năng chính về an toàn thông tin mạng thì không được xem là sản phẩm an toàn thông tin mạng và không thuộc đối tượng điều chỉnh của Thông tư số 13 và không yêu cầu Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng khi thực hiện nhập khẩu.

Trường hợp cần có xác nhận cụ thể, đề nghị Quý công ty gửi công văn kèm theo mô tả kỹ thuật chi tiết của các sản phẩm liên quan tới Cục An toàn thông tin để xem xét, giải quyết theo quy định.